Pages - Menu

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Bó vỉa bê tông: Kiểm tra độ sụt bê tông trước khi đổ

độ-sụt-bê-tông-khi-đúc-bó-vỉa-bê-tông

Cách kiểm tra độ sụt bê tông trước khi đổ bó vỉa bê tông

Trong qúa trình đúc bó vỉa bê tông, cống bê tông, cọc bê tông, dầm bê tông kiểm tra độ sụt bê tông (hoặc đơn giản kiểm tra độ sụt) là công tác được kiểm tra thường xuyên của công ty TNHH Kỹ thuật  và Xây dựng Thái Hà tại xưởng sản xuất nhằm xác định độ cứng, độ đặc chắc của mẫu bê tông trước khi đổ cấu kiện bê tông hoặc đúc mẫu bảo dưỡng, mẫu nghiên cứu, thí nghiệm.
Kiểm tra độ sụt tại xưởng sản xuất
Kiểm tra độ sụt tại xưởng sản xuất là kiểm tra xem bê tông được bàn giao cho công ty có độ sụt giống như cam kết trong hợp đồng (giữa bên bán và công ty không) và đúng với các tài liệu kỹ thuật quy định của nhà nước về bê tông được sử dụng đúc cấu kiện bê tông đúc sẵn (do bên công ty yêu cầu theo tiêu chuẩn của nhà nước đưa ra).
Xét về kỹ thuật khi kiểm tra: Độ sụt bê tông thể hiện sự đồng đều, thống nhất của bê tông và tỷ lệ các thành phần trong hỗ hợp bê tông. Kiểm tra độ sụt tại xưởng sản xuất là bước “kiểm tra nhanh” chất lượng của bên bán bê tông cung cấp cho công ty.
Công tác kiểm tra phải tiến hành trước khi quyết định có đồng ý xe bê tông đó (mẻ bê tông đó) có được phép đưa vào đúc cấu kiện bê tông không. Nếu độ sụt không đạt yêu cầu đúng cam kết, Công ty sẽ yêu cầu trả lại xe bê tông đó (mẻ bê tông đó) và không được đưa vào sử dụng. Đảm bảo mỗi cấu kiện công ty đúc ra luôn đạt chất lượng và kỹ thuật cao nhất.
đúc-mẫu-thí-nghiệm Đo kiểm tra độ sụt bê tông trước khi đúc mẫu đi bảo dưỡng và thí nghiệm

Quy trình các bước tiến hành kiểm tra đột sụt và các lưu ý:
Về mặt tính chất, kiểm tra độ sụt chính là kiểm soát chất lượng đầu vào. Đối với mẻ trộn bê tông cụ thể độ sụt bê tông phải đảm bảo tính nhất quán của các thành phần hỗn hợp cốt liệu. Sự thay đổi chiều cao độ sụt bê tông biểu hiện sự thay đổi trong tỷ lệ thành phần hỗn hợp cốt liệu bê tông và tỷ lệ thành hỗn hợp này phải bảo đảm đạt yêu cầu để mẻ trộn bê tông tính nhất quán khi đúc cấu kiện bê tông. Tính đồng nhất này cho phép nâng cao chất lượng và tính toàn vẹn của ninh kết của bê tông sau khi đuc đúc cấu kiện.
Khái niệm: “Độ sụt” là một thuật ngữ đơn giản để mô tả độ cứng hỗn hợp bê tông, hơn là sử dụng mô tả chung chung như “tính lỏng” hay “tính ẩm ướt”. Chiều cao của hỗn hợp bê tông sau khi được được đổ trong nón sụt đảm bảo yêu cầu theo quy định. Các mẫu bê tông được đổ vào các khuôn khác nhau, kiểm nghiệm sau thời gian quy định xem độ sụt bê tông như thế nào, rồi mới tiến hành triển khai đúc cấu kiện (bó vỉa bê tông, cọc bê tông, cống bê tông, rãnh bê tông….)
Mục đích kiểm tra độ sụt bê tông:
Mục đích của thí nghiệm là để đo lường sự đồng nhất của hỗn hợp bê tông. Nhiều yếu tố được tính đến khi thỏa mãn các yêu cầu cụ thể của cường độ hỗ hợp bê tông, và để đảm bảo rằng một hỗn hợp đồng nhất xi măng đang được sử dụng trong quá trình thi công.
Phương pháp thực hiện kiểm tra:
Việc kiểm tra độ sụt bê tông chứng tỏ công ty rất quan tâm tới yếu tố đầu vào của cấu kiện vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của sản phẩm. Mà chất lượng cấu kiện bê tông (bó vỉa bê tông, cống bê tông, cọc bê tông, dầm bê tông) được công ty cam kết hàng đầu.
Thiết bị kiểm tra: Mâm phẳng đủ rộng; Bay xoa gạt phẳng hỗn hợp; Que thép tròn để đầm; Nón sụt hay nón Abraham; Thước thép Bê tông; Bê tông được lấy từ xe chở (hoặc Ximăng, nước, cát & cốt liệu để trộn thủ công).
công-tác-chuẩn-bị-bó-vỉa-bê-tông
Các bước tiến hành:
Đặt chảo trộn trên sàn thép. Giữ vững hình nón sụt giảm tại chỗ bằng cách sử dụng 2 chân giữ.
Đổ hỗn hợp bê tông lần 1 bằng một phần ba hình nón. Sau đó, đầm chặt, đầm chặt 25 lần bằng cách sử dụng các thanh thép để chọc.
Đổ hỗn hợp bê tông lần 2 cao bằng hai phần ba hình nón. Sau đó, đầm chặt, đầm chặt 25 lần bằng cách sử dụng các thanh thép để chọc.
Đổ hỗn hợp bê tông lần 3 bằng mặt hình nón. Sau đó, đầm chặt, đầm chặt 25 lần bằng cách sử dụng các thanh thép để chọc.
Gạt bỏ hỗn hợp bê tông thừa ở phần trên mở của hình nón sụt bằng cách sử dụng que đầm thép trong một chuyển động quanh cho đến khi bề mặt phẳng. Từ từ tháo bỏ nón sụt bằng nâng nó theo chiều dọc trong thời gian (5 giây + / – 2 giây), và đảm bảo rằng mẫu bê tông không di chuyển.
đổ-vữa-vào-khuôn
Đợi cho hỗn hợp bê tông sụt khi rút nón ra. Sau khi bê tông ổn định, đo sự sụt giảm theo chiều cao bằng cách chuyển hình nón ngược sụt xuống đặt bên cạnh các mẫu, đặt que thép nén trên nón sụt giảm và đo khoảng cách từ thanh đến tâm di dời ban đầu.
đo độ sụt bó vỉa bê tông
Sử dụng thước đo (thước m) để đo độ chênh lệch này. Số liệu trên thước chính là độ sụt của bê tông. Số liệu này trùng khớp với số liệu ghi trên phiếu bán hàng của nhà cung cấp bê tông đồng nghĩa chúng ta đã được cấp bê tông đúng chủng loại.
Độ sụt có thể lấy hình dạng khác nhau và tùy thuộc vào hình dạng, độ sụt giảm (độ chênh lệch chiều cao) để đánh giá chất lượng bê tông.
Công tác kiểm tra độ sụt bê tông là rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của cấu kiện bê tông, do vậy mọi bức thực hiện đều phải chi tiết cận thận, giúp công ty có  những sản phẩm giá trị nhất về chát lượng, đem lại sự hài lòng đến từng chi tiết của bó vỉa bê tông, cọc bê tông, cống bê tông, rãnh thoát nước, hố ga….
Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT VÀ XÂY DỰNG THÁI HÀ
  • Trụ sở: Ngõ 9, tổ 28, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.
  • VPGD: P.1101, Sảnh D, Tòa T02, C37 Bắc Hà, Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Xưởng SX: Thôn Giáp Long, xã Thống Nhất, huyện Thường Tín, TP Hà Nội.
  • Điện thoại: 024.8589.3388 hoặc 0914542481 – Email:ecthaiha@gmail.com
  • Nếu bạn muốn xin báo giá bó vỉa bê tông, cống bê tông… xin vui lòng gọi số bê trên.
Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quá khách bất cứ thời gian nào! chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét