Pages - Menu

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Máy xúc Komatsu PC200LC-8 Hybrid bánh xích

Đặc tính kỹ thuật Máy xúc Komatsu PC200LC-8 Hybrid bánh xích

Tại Bắc Mỹ, nhà sản xuất thiết bị đầu tiên ra khỏi cổng với một máy xúc lai lớn là Komatsu.

Đặc tính kỹ thuật Máy xúc Komatsu PC200LC-8 Hybrid bánh xích

Máy xúc Komatsu PC200LC-8 Hybrid bánh xích



Công nghệ lai là tất cả những cơn thịnh nộ những ngày này. Các nhà sản xuất xe hơi tiếp tục bổ sung các loại xe hybrid vào dòng sản phẩm của họ và trong vài năm qua, các nhà sản xuất thiết bị xây dựng cũng đã tham gia trò chơi. Chẳng hạn, Volvo sẽ sớm mang một máy xúc bánh lốp tới thị trường, và cả Doosan và Kobelco đều đang phát triển một máy xúc lai.

Tại Bắc Mỹ, nhà sản xuất thiết bị đầu tiên ra khỏi cổng với một máy xúc lai lớn là Komatsu, hãng đã bắt đầu đưa Hybrid PC200LC-8 vào tay các nhà cung cấp của Mỹ. Komatsu bắt đầu bán máy xúc hybrid cho các công ty xây dựng Nhật Bản vào giữa năm 2008 và cho các công ty Trung Quốc vào tháng 8 năm 2009.

 Lấy một tín hiệu từ xe lai, sản xuất năng lượng từ ma sát của phanh, Hybrid PC200LC-8 tạo ra điện mỗi khi nhà điều hành mang cấu trúc trên dừng lại. Năng lượng AC được tạo ra bởi lực dừng của động cơ xoay được gửi qua một biến tần để chuyển đổi nó thành năng lượng DC, và sau đó được lưu trữ trong một tụ điện.

Không giống như các loại xe lai sử dụng pin để lưu trữ và xả điện dần dần, máy xúc hybrid của Komatsu sử dụng một tụ điện thay vì các cụm năng lượng nhanh chóng cần thiết cho các thiết bị lớn như máy đào. Khi tụ điện nhận năng lượng DC từ biến tần, nó thải năng lượng ngay lập tức hỗ trợ cấu trúc trên hoặc động cơ.

“Với một tụ điện, chúng ta có thể tích trữ năng lượng và có nguồn năng lượng tức thì,” giám đốc dự án Komatsu của Sean Komoon nói, “khi pin sẽ phải đợi phản ứng hóa học để nó hoạt động.”

Cũng cung cấp năng lượng cho máy xúc là một động cơ máy phát điện nằm ở giữa động cơ và máy bơm thủy lực. Máy phát điện tính phí các tụ điện khi cánh tay swing không được sử dụng, và nó nhận được năng lượng từ tụ điện để giúp lái xe động cơ.

Về mặt hiệu suất, chiếc PC200LC-8 Hybrid 138 mã lực gần như không thể phân biệt được với người anh em không lai của nó, Maloon nói. Cả hai phiên bản hybrid và thông thường của PC200LC-8 đều có trọng lượng vận hành là 43.643 và 47.260 pound. Cả hai máy xúc cũng có một lực lượng cánh tay đào 27.780 pounds, mô-men xoắn swing 49,907 foot-pounds, và đào sâu 21 feet 9 inch. Thời gian chu kỳ bùng nổ, thanh và xô vẫn không thay đổi.

Sự khác biệt được đưa vào chơi khi đo sử dụng nhiên liệu và khí thải. Theo Komatsu, Hybrid PC200LC-8 tiêu thụ ít hơn 25 đến 41 phần trăm nhiên liệu so với đối tác không lai của nó. Nó cũng tạo ra ít khí thải carbon dioxide hơn; trong một giờ hoạt động điển hình, máy xúc lai phát ra ít hơn 22 pound C02.

Hệ thống hybrid không chỉ chịu trách nhiệm về việc giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong khi PC200LC-8 thông thường chạy trên động cơ 6 xy lanh, hybrid được trang bị động cơ 4 xy lanh. Kết quả là, máy xúc hybrid chạy ở chế độ nhàn rỗi thấp hơn.
 'Chúng tôi giảm sản lượng xi lanh và RPM động cơ, và chúng tôi sử dụng động cơ máy phát điện và năng lượng được lưu trữ trong tụ điện để hỗ trợ động cơ 4 xi-lanh này hoạt động như một động cơ 6 xi-lanh', Maloon nói. 'Ít xi lanh có nghĩa là chúng ta đốt ít nhiên liệu hơn.'

Bởi vì máy xúc sản xuất năng lượng thông qua động cơ xoay, các nhà khai thác sẽ thấy tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn khi họ sử dụng chức năng xoay, Maloon nói.

'Tiêu thụ nhiên liệu là ít hơn một máy tiêu chuẩn khi bạn đang tải một chiếc xe tải hoặc đào một mương - làm rất nhiều ứng dụng đong đưa,' Maloon nói. 'Nếu bạn không làm nhiều ứng dụng xoay, thì bạn sẽ không tiết kiệm được nhiều nhiên liệu.'

Cab chỉ là một vài thay đổi nhỏ. Ví dụ, màn hình LCD hiển thị một readout và trạng thái của hệ thống hybrid. Ngoài ra, ngay bên dưới màn hình ngồi một nút màu đỏ, trong đó, nếu tham gia, tắt hoạt động swing-arm trong trường hợp hệ thống hybrid bị trục trặc.

Komatsu cho biết họ hiện có thể sản xuất 100 máy xúc PC200LC-8 Hybrid mỗi tháng tại các cơ sở của Nhật Bản. Hiện tại, Komatsu đang phân phối 10 máy xúc lai cho các công ty xây dựng ở các vùng của Hoa Kỳ có yêu cầu khí thải nghiêm ngặt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét