Pages - Menu

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Sân vận động Mercedes-Benz kiểu hiện đại mang tính thẩm mỹ cao

Là nhà của Atlanta Falcons và Atlanta United, du khách đến sân vận động Mercedes-Benz ở A-town có thể thường xuyên xem bóng đá chuyên nghiệp và bóng đá, nhưng sân vận động cũng tổ chức các buổi hòa nhạc, trò chơi bóng đá đại học và đua xe thể thao. Các sự kiện sắp tới cũng bao gồm Super Bowl 2019 và giải bóng rổ nam cuối cùng NCAA. 


Sân vận động kiểu hiện đại mang tính thẩm mỹ cao
sân vận động Mercedes-Benz

  Và, trong khi người hâm mộ thể thao và âm nhạc có thể đến để giải trí, sân vận động cũng đóng một vai chính trong tất cả các sự kiện. Được thiết kế để chứa từ 66.000 đến 83.000 khán giả, tùy thuộc vào
Sự kiện và cấu hình chỗ ngồi, dự án sân vận động, được xây dựng bởi Liên doanh Holder-Hunt-Russell-Moody (HHRM JV), đã giành được giải thưởng lớn về xây dựng năm 2018.

Tổng mức1,5 tỷ, đa năng thể thao và giải trí cơ sở là Atlanta Falcons chủ sở hữu của Arthur Blank tầm nhìn và quà tặng di sản cho thành phố. Thiết kế mang tính biểu tượng có một số
táo bạo cử chỉ chính thức - các yếu tố mặt tiền hình tam giác, sử dụng một bộ phim ethylene tetrafluoroethylene (ETFE) và cho ánh sáng ban ngày cao hơn, đạt được ánh sáng tự nhiên, một mái có thể hoạt động bao gồm tám phân đoạn đồng thời 'cánh hoa' mở để tạo ra một Oche Pantheonlike đó là Cao hơn 220 feet so với mức độ chơi và bảng video liên tục lớn nhất của Bắc Mỹ tại một địa điểm thể thao - một bảng Halo 360 độ cao 360 độ.

Tất cả những tính năng này đóng góp vào khoản phí của Arthur Blank để “tái tạo lại trải nghiệm chơi game” cho người hâm mộ, chỉ ra Wayne Wadsworth, giám đốc điều hành dự án Sân vận động Mercedes-Benz, HHRM JV. Dự án bắt đầu vào tháng 4 năm 2013 về thiết kế và mở cho sự kiện đầu tiên vào ngày 24 tháng 8 năm 2017. Công trường xây dựng bắt đầu vào tháng 5 năm 2014 - một thiết kế khổng lồ và nỗ lực xây dựng được giao theo hợp đồng CM-At-Risk.
  Nhóm được chọn sau cuộc thi thiết kế, không bao gồm bất kỳ đầu vào nào về chi phí, tiến độ hoặc khả năng xây dựng, nhưng đã hứa hẹn ngày kết thúc mùa thu năm 2017. Để giải quyết những vấn đề này, nhóm đã dẫn đầu hai ngày, tất cả cuộc họp trên dẫn đến một thách thức mới để sửa đổi thiết kế để kết hợp các ý tưởng phân tích giá trị cần thiết để duy trì dự án trong phạm vi và ngân sách được cập nhật, không thay đổi vào ngày kết thúc.

“Khía cạnh độc nhất của dự án này, với tư cách là nhà thầu, là mức độ thiết kế và phối hợp phải được hoàn thành bởi các nhóm thiết kế, chủ sở hữu, xây dựng và thương mại - trong khi chúng tôi đang xây dựng nó”, Wadsworth quan sát. “Khi bạn thiết lập để thực hiện công việc sáng tạo đầu tiên, đó là những gì bạn đăng ký”.

Thách thức quan trọng nhất là cấu trúc mái nhà yêu cầu HHRM cung cấp một mái nhà cố định hỗ trợ mái nhà có thể hoạt động đầu tiên trên thế giới bao gồm tám cánh hoa cương mở và đóng như một ống kính máy ảnh, Wadsworth giải thích.

Trong khi mái nhà có thể thu vào không phải là mới đối với NFL, một mái có thể thu được là duy nhất. HHRM đã làm việc trong nhiều tháng với đội ngũ thiết kế để chế tạo chính xác và dựng thép từ khắp Bắc Mỹ để tạo ra kiệt tác này, Wadsworth nói. “Thép luôn luôn là một yếu tố con đường quan trọng,” ông giải thích. 'Không có thép - không có mái nhà và không có khô - có nghĩa là chúng tôi không thể bắt đầu xây dựng nội thất trên nhiều câu lạc bộ sang trọng và khu vực hoàn thiện cao phân biệt tòa nhà.

Sân vận động được chứng nhận

HHRM JV đã đóng góp cho mục tiêu của nhóm dự án sân vận động Mercedes-Benz của Atlanta về việc đạt được sân vận động thể thao chuyên nghiệp được chứng nhận LEED Platinum đầu tiên của quốc gia theo nhiều cách. Việc tái chế trên 90% chất thải xây dựng đã giúp đạt được điều đó. Chiếu sáng sân vận động, đèn LED hiện đại được sử dụng để giảm chi phí vận hành và tái chế trong tòa nhà được sử dụng để thiết lập tiêu chuẩn cho các cơ sở xây dựng.

Các thành tựu bền vững tiên phong khác bao gồm:
• Một hầm chứa 1,1 triệu gallon và một bể chứa nước 680.000 gallon và tái sử dụng nước mưa để làm mát nước trang điểm tháp và tưới tiêu
• Hơn 4.000 tấm pin mặt trời sản xuất 1,6 triệu kWh, đủ để cung cấp điện cho 9 chiếc Falcons hoặc 13 trò chơi tại nhà của AUFC
• Cơ sở thể thao đầu tiên theo đuổi chiến lược tín dụng của LEED v4 trong danh mục Tài nguyên và Tài nguyên

Vì tầm quan trọng của thép đối với dự án, một đội kết cấu thép được thành lập. Đội kết cấu chính bao gồm HHRM, các nhà thiết kế và nhà thầu thép dẫn đầu, giải thích Wadsworth. 'Các kỹ sư tích hợp năm thực thể thiết kế kỹ thuật kết cấu, hơn 32 fabricators thép, erectors và thanh tra, đó không phải là kỳ công nhỏ,' ông nói. 'Đó là logic đơn giản là cách duy nhất để giảm mất thông tin và thời gian trễ không giá trị - như thời gian chờ đợi phê duyệt - là tập trung và xúc tiến.'

Đội kết cấu thép được chỉ định một phòng hội nghị để làm việc và gặp gỡ. Các cuộc họp diễn ra hàng ngày và hàng tuần để tập trung vào đúng nơi. Wadsworth cho biết: “Chúng tôi đã có bảng tính, cơ sở dữ liệu, nhật ký theo dõi và phân cấp các công cụ và cơ chế báo cáo để có thể báo cáo trạng thái của từng phần, theo phân đoạn, tại thời điểm thông báo”. “Chúng tôi đã thực hiện các chuyến thăm nhà máy, thăm viếng trang web, thăm quan không chính thức với các kỹ sư và chuyên gia chi tiết, và báo cáo về RFI, bản tin và các tài liệu quan trọng khác trong hơn bốn năm.”

Đây không phải là lần đầu tiên HHRM thành lập các đội chuyên dụng với một trọng tâm. 'Bản chất phức tạp của thiết kế và xây dựng có thể tạo ra những khoảng trống không chủ ý hoặc sự chú ý khuếch tán', Wadsworth nói. 'Chúng tôi nhận thấy rằng việc lắp ráp một nhóm tập trung một cách độc lập để sở hữu tất cả các khía cạnh của một số quy trình có thể giúp đỡ vì họ thức dậy mỗi buổi sáng mà không có mục đích nào khác ngoài việc tập trung vào thử thách số ít này.'
 Wadsworth cho biết: “Chúng tôi đã sử dụng một số chiến lược mới, chẳng hạn như sở hữu và quản lý nhật ký quyết định của nhà phát triển để giữ nguyên các vấn đề trước mặt họ. HHRM cũng hỗ trợ quản lý thiết kế và tại một thời điểm có ba kiến ​​trúc sư được cấp phép chuyên dụng để hỗ trợ giao tiếp và điều phối, đồng thời giúp lên lịch và ưu tiên các nỗ lực thiết kế để theo kịp với xây dựng.

Truyền thông và giải quyết xung đột trong suốt quá trình xây dựng của một dự án phức tạp là rất quan trọng. Wadsworth giải thích: “Chúng tôi đã thiết lập một hệ thống phân cấp giải quyết xung đột giao tiếp. Các cuộc họp của các hiệu trưởng hàng tuần đã được tổ chức, nhưng chỉ những vấn đề cao nhất mới được đưa đến nhóm đó. “Chúng tôi cũng đã có các cuộc họp liên doanh, các cuộc họp thiết kế, các cuộc họp danh sách nóng, các cuộc họp phối hợp thương mại và danh sách tiếp tục. Chúng tôi thậm chí còn có bảng tính và lịch để theo dõi các cuộc họp thường lệ. ”

Sân vận động Mercedes-Benz phải đối mặt với trở ngại không bao giờ nhìn thấy, những trở ngại dường như không thể vượt qua trong thiết kế và xây dựng trong thời gian mang thai vài năm của nó, Wadsworth nói. Nhóm liên doanh HHRM, với khách hàng và đối tác mua vào, đã tăng lên nhân dịp này. Ông nói thêm, 'Sân vận động này đã xác định lại cả trải nghiệm của người hâm mộ và đường chân trời của Atlanta.'

 Kỹ thuật và vật liệu mới dùng cho sân vận động:

 • Quản lý thép - hơn 30 nhà chế tạo thép trên khắp Bắc Mỹ được sử dụng để đáp ứng nhu cầu thay đổi thành viên thép và phục hồi từ các cửa sổ sản xuất bị mất do thay đổi thiết kế muộn.
• Hệ thống bảo vệ an ninh kỹ thuật số - Nhân viên tại chỗ đã sử dụng kỹ thuật số làm mờ và quét để theo dõi nhân viên tại chỗ.
• 4D hậu cần và trình tự cần cẩu - Để tối ưu hóa nhu cầu truy cập cần cẩu khu vực, HHRM JV đã sử dụng mô hình 3D và 4D thông qua Revit, BIM 360 Glue và Synchro để sản xuất các điều khiển trực quan về các cầu trục và quy trình công việc.
• Các phiên điều phối nhà thầu / thiết kế hàng tuần và hàng ngày sử dụng cấu trúc với các đánh dấu trực tiếp để ghi lại hành động, giải pháp chuyển tiếp nhanh và cho phép chế tạo và lắp đặt ngày sau đó được tổ chức trong suốt giai đoạn thiết kế và xây dựng.
• Ethylene Tetrafluoroethylene (ETFE) - Mô hình tại chỗ, BIM 3D và trình tự công việc quan trọng được sử dụng để thực hiện làn da ETFE hiện đại. ETFE là một chất đồng trùng hợp của ethylene và tetrafluoroethylene, được tinh chế từ nước biển. Bộ phim có độ bền cao, trong suốt và nhẹ tạo ra 95% ánh sáng, trong khi chỉ nặng 1% cấu trúc kính.
• 4D Sequencing - 3D và 4D (3D + time) kỹ thuật số mô hình tốt nhất phát triển thời gian dựa trên hình ảnh động của chuỗi công việc quan trọng cho các hệ thống quan trọng như sắp xếp cụ thể, lắp dựng thép, mái khả thi, MEP dàn dựng, cần cẩu và shoring tháp sequencing, và hậu cần khác.
• Cơ giới mái nhà - Mặc dù một số mái nhà có thể hoạt động đã được hoàn thành trong những năm gần đây, nhưng chưa ai có thể sử dụng phương pháp tiếp cận tám đoạn, khẩu độ. HHRM JV chỉ huy các nhà thầu cơ giới hóa, nhà chế tạo thép, nhà thầu mái và da, và một đội ngũ chuyên gia máy quét kỹ thuật số và chuyên gia bố trí để tích hợp các hệ thống bổ sung và đảm bảo hoạt động mái nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét